Please or Register to create posts and topics.

YouTube tròn 10 năm hoạt động tại Việt Nam

YouTube kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, đánh dấu một hành trình góp phần chuyển đổi toàn cảnh kỹ thuật số quốc gia và trao quyền cho hàng triệu người dùng trên khắp cả nước.

Cột mốc quan trọng này thể hiện sự phát triển của một hệ sinh thái nhà sáng tạo vững mạnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và khơi nguồn những thay đổi tích cực trong xã hội.

Từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2014, YouTube đã trở thành một mắt xích quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật số, cung cấp nền tảng để cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng kết nối, thể hiện bản thân và phát triển. Tính đến tháng 6/2024, YouTube đã có hơn 50 triệu người dùng trên 18 tuổi tại Việt Nam, chiếm hơn 90% dân số trực tuyến của cả nước.

Kiến tạo cộng đồng sáng tạo vững mạnh

Trong 10 năm qua, YouTube đã xây dựng một cộng đồng nhà sáng tạo sôi động và đầy sáng tạo. Hiện có hơn 1.800 kênh YouTube tại Việt Nam đạt trên 1 triệu người đăng ký và hơn 24.000 kênh sở hữu trên 100.000 người đăng ký. Đáng chú ý, hơn 50% thời lượng xem các nội dung do nhà sáng tạo Việt sản xuất đến từ khán giả quốc tế.

Kiến tạo cơ hội phát triển kinh tế

YouTube là bệ phóng cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và doanh nghiệp Việt. Nền tảng này đã hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như Tổng cục Du lịch để khôi phục ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, thông qua các chiến dịch như "Google Adventure Vietnam" và "Đi Để Yêu", thu hút hơn 55% lượng xem từ khán giả quốc tế.

Ngoài ra, YouTube hỗ trợ các nhà sáng tạo kiếm sống từ đam mê của mình. Số lượng kênh đạt doanh thu trên 100 triệu đồng mỗi năm đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Kiến tạo giá trị xã hội

YouTube góp phần giải quyết các vấn đề xã hội thông qua sự sáng tạo. Ví dụ, Jenny Huỳnh đã sử dụng kênh của mình để hỗ trợ quỹ Vinacapital thực hiện phẫu thuật tim cho trẻ em, hay Quang Linh Vlogs đã giúp nông dân Angola cải thiện cuộc sống bằng các dự án nông nghiệp bền vững.

Cam kết vì một tương lai phát triển và đổi mới

YouTube tiếp tục đồng hành cùng nhà sáng tạo, người dùng và nhà quảng cáo tại Việt Nam. Nền tảng đang mở rộng các tính năng như YouTube Shorts, với số lượng người xem đăng nhập hàng ngày tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Chương trình YouTube Shopping Affiliate cũng đã ra mắt, giúp nhà sáng tạo tăng doanh thu và người xem tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn.

Trong tương lai, YouTube sẽ đầu tư vào công nghệ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ hệ sinh thái sáng tạo tại Việt Nam, mở rộng cơ hội phát triển cho cộng đồng nhà sáng tạo, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng với các tính năng hiện đại.