You need to log in to create posts and topics.

Người dùng Mỹ 'đổ bộ' RedNote trước nguy cơ TikTok bị cấm

Ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc RedNote, hay còn được biết đến với tên gọi Xiaohongshu đang ghi nhận một làn sóng người dùng mới chủ yếu từ Mỹ, khi chỉ còn vài ngày là lệnh cấm tiềm tàng áp lên nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok có hiệu lực.

Chú thích ảnh

Ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc RedNote đang ghi nhận một làn sóng người dùng mới chủ yếu từ Mỹ  trước nguy cơ TikTok bị cấm. Ảnh: news.sky.com

Theo một nguồn tin thân cận với công ty, hơn 700.000 người dùng mới đã tham gia RedNote chỉ trong vòng hai ngày, giúp đẩy ứng dụng lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng lượt tải xuống tại Mỹ. Công ty phân tích dữ liệu Sensor Tower ước tính số lượt tải xuống RedNote tại Mỹ trong tuần này đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái và 194% so với tuần trước đó.

RedNote cũng đạt vị trí thứ hai trong danh sách ứng dụng miễn phí trên App Store của Apple vào ngày 14/1.

Sự gia tăng đột biến không ngờ này đã thúc đẩy RedNote nhanh chóng giải quyết nhu cầu kiểm duyệt nội dung tiếng Anh và phát triển các công cụ dịch thuật Anh - Trung. Ứng dụng hoạt động dưới một phiên bản duy nhất, không giống như các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc khác thường tách biệt phiên bản trong nước và nước ngoài. Với định giá thị trường 17 tỷ USD, công ty chủ quản RedNote coi sự gia tăng này là cơ hội để đạt được mức độ phổ biến toàn cầu, theo con đường tương tự như TikTok.

RedNote cho phép người dùng chia sẻ ảnh, video và văn bản ghi lại cuộc sống của họ. Nền tảng này đã trở thành một công cụ tìm kiếm phổ biến cho hơn 300 triệu người dùng muốn tìm kiếm thông tin về du lịch, sản phẩm làm đẹp và ẩm thực.

Nguồn