Bất chấp bị Mỹ trừng phạt, Huawei vẫn “cố” tham gia vào ngành xe điện
Quote from Dân Nguyễn on 19/12/2024, 12:22Đơn vị xe điện trị giá 16 tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp lớn cho ngành công nghiệp ô tô điện bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.
Cơ hội từ xe điện
Tại bộ phận xe điện của Huawei, một màn hình lớn làm nổi bật hai trong số những thay đổi lớn nhất về khả năng di chuyển của con người trong 150 năm qua: từ ngựa sang ô tô và từ động cơ đốt trong sang xe điện không người lái.
Huawei không có mặt trong cuộc cách mạng ô tô đầu tiên đó, nhưng mặc dù bị nhắm mục tiêu nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc này quyết tâm không bị loại khỏi cuộc cách mạng thứ hai.
Là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Huawei tin rằng họ có thể nắm bắt các phân khúc sinh lợi của ngành công nghiệp ô tô khi ngành này chuyển đổi nhờ tự động hóa và điện khí hóa.
Tham vọng của Huawei bao gồm cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô phần cứng bao gồm thiết bị viễn thông, màn hình và hệ thống thông tin giải trí, cho đến phát triển phần mềm cho các hệ thống xe không người lái tiên tiến và chip máy tính, nhưng vấn đề khác biệt của Huawei là họ không có kế hoạch tự chế tạo ô tô.
Đơn vị xe điện trị giá 16 tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp lớn cho ngành công nghiệp ô tô điện bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.
Cơ hội từ xe điện
Tại bộ phận xe điện của Huawei, một màn hình lớn làm nổi bật hai trong số những thay đổi lớn nhất về khả năng di chuyển của con người trong 150 năm qua: từ ngựa sang ô tô và từ động cơ đốt trong sang xe điện không người lái.
Huawei không có mặt trong cuộc cách mạng ô tô đầu tiên đó, nhưng mặc dù bị nhắm mục tiêu nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc này quyết tâm không bị loại khỏi cuộc cách mạng thứ hai.
Là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Huawei tin rằng họ có thể nắm bắt các phân khúc sinh lợi của ngành công nghiệp ô tô khi ngành này chuyển đổi nhờ tự động hóa và điện khí hóa.
Tham vọng của Huawei bao gồm cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô phần cứng bao gồm thiết bị viễn thông, màn hình và hệ thống thông tin giải trí, cho đến phát triển phần mềm cho các hệ thống xe không người lái tiên tiến và chip máy tính, nhưng vấn đề khác biệt của Huawei là họ không có kế hoạch tự chế tạo ô tô.