Vào những ngày cuối tháng 5 vừa qua đã diễn ra cuộc thi Game UIT Hackathon 2016 với chủ đề “Làm Game để thay đổi thói quen xấu của người Việt Nam”.
Game UIT Hackathon là cuộc thi lập trình game cho di động (Mobile) trong 24 giờ với đối tượng tham gia là sinh viên đam mê công nghệ thông tin và lập trình game. Đây là một trong những hoạt động truyền thống của khoa Công Nghệ Phần Mềm dành cho các bạn học sinh, sinh viên khắp cả nước có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng lập trình, đặc biệt là lập trình game.
Ở mùa thứ 3 liên tiếp được tổ chức, Game UIT Hackathon thu hút 51 đội, với 216 thí sinh đến từ 18 trường đào tạo về CNTT thuộc khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ của 12 đơn vị là các doanh nghiệp, trung tâm liên quan đến CNTT trong cả nước với việc đưa tổng giải thưởng lên đến hơn 500 triệu đồng.
Theo đó vào sáng ngày 28/05/2016, tại trường Đại học Công nghệ Thông tin đã diễn ra Lễ khai mạc và công bố chủ đề cuộc thi. Cuộc đua marathon bắt đầu ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc với chủ đề “Làm Game để thay đổi thói quen xấu của người Việt Nam”. Đến sáng ngày 29/05/2016 thời gian thi đấu vòng loại kết thúc, Ban tổ chức đã tổng hợp các sản phẩm và chấm điểm nhằm chọn ra 10 đội chơi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Vào 9 giờ cùng ngày, lần lượt 10 đội chơi trình bày sản phẩm của mình trong vòng 5 phút gồm các nội dung: giới thiệu về game, gameplay, kĩ thuật và các công nghệ liên quan.
Kết quả cuộc thi, đội Monsterbe với game “Anti Infection (Breaking the Habit)” đã đoạt giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đội Blue Sky với game “Sát giờ”, giải Ba thuộc về đội Piksal Kids với game “Rác”. 5 giải Khuyến Khích lần lượt thuộc về các đội: Fuky (game “Chen chút coi!”), Null game “100 Millions Away”), 4D (game “Food Saving”), Vizion (game “Lazy life”), deepDogs (game “Look out! Cross”).