Chỉ trong 6 tháng kể từ khi ra mắt vào năm 2017, các ứng dụng dựa trên ARKit đã đạt hơn 13 triệu lượt tải về bởi người dùng.
Các dữ liệu mới nhất từ Sensor Tower cho thấy, việc phát triển ứng dụng và trò chơi có rất nhiều điểm tương đồng về việc tích hợp ARKit. Đây là bộ công cụ thực tế tăng cường (AR) chạy trên thiết bị có bộ xử lý là A9 và chạy hệ điều hành iOS 11.
Theo các báo cáo, chỉ sau một tháng kể từ khi phát hành iOS 11, các trò chơi thực tế tăng cường chiếm 35% tổng số ứng dụng dựa trên ARKit của Apple được tải về máy. Và sau 6 tháng, con số này đã tăng lên 47% trong số 13 triệu lượt tải xuống.
Trong 6 tháng cuối năm, ứng dụng trên nền ARKit miễn phí hàng đầu là AR Dragon, trò chơi thú cưng ảo được phát triển từ PlaySide Studios của Australia. Đứng thứ 2 là IKEA Place, ứng dụng giúp bạn sắp đặt hay thay đổi kích thước đồ nội thất trong phòng để cân nhắc về tính thẩm mỹ trước khi quyết định mua
Đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng trả phí và có doanh thu cao nhất là CampToPlan Pro từ Tasmanic Editions. Chương trình giúp đo khoảng cách hoặc kích thước đồ vật ngoài đời thực thông qua camera điện thoại.
Ngoài ra, còn có các phần mềm phổ biến khác có sử dụng ARKit như ứng dụng giải trí (Dance Reality giúp bạn khiêu vũ hoặc học nhảy), ứng dụng ảnh và video (Holo) và các chương trình phục vụ giáo dục.
Trong khi các dịch vụ tiện ích giảm lượt cài đặt từ 19% xuống còn 15%, thì các ứng dụng có ARKit đã tăng từ 5% lên 11%. Điều này thể hiện qua những bản phát hành từ IKEA, Houzz, Wayfair và các sản phẩm khác.
Apple đã ứng dụng ARKit cho toàn bộ máy dùng iOS 11, giúp phiên bản này trở thành nền tảng AR lớn nhất thế giới. Và có lẽ “gã khổng lồ” Google cũng nhận ra vấn đề nên phát hành ARCore, tương đương với ARKit của Apple hồi đầu năm nay.
Google hy vọng sẽ mở rộng cộng đồng các ứng dụng AR của mình một cách đáng kể. Điều này cũng mở ra cuộc chiến trên nền tảng AR giữa hai ông lớn là Apple và Google.
Hiện có hơn 60 ứng dụng ARCore trên cửa hàng Play dành cho Android, nhiều trong số đó là trò chơi.
Theo PhoneArena