Một khảo sát của Morgan Stanley cho thấy thời gian giao hàng trung bình của loạt sản phẩm mới nhà Táo chỉ là 16,3 ngày, giảm mạnh so với 28,5 ngày của thế hệ trước. Đây cũng là thời gian giao hàng ngắn nhất trong 5 năm qua. Tín hiệu này có thể cho thấy đơn đặt hàng cho sản phẩm mới của nhà Táo đang giảm đáng kể.

Kể từ đêm ra mắt, loạt Táo mới đã nhận về hàng loạt phản hồi thất vọng với thiết kế hầu như không thay đổi qua các thế hệ. Tính năng AI được mong đợi nhất thì sẽ chỉ hỗ trợ tiếng Anh vào cuối năm nay và các ngôn ngữ khác, bao gồm tiếng Việt, sẽ phải chờ đến tận 2025 mới có. Hơn nữa, người dùng không mấy hào hứng với việc AI của nhà Táo chỉ khả dụng khi chuyển vùng sang Mỹ và thiếu nhiều tính năng hữu ích như dịch thuật cuộc gọi hay trợ lý ghi chú. 

Gây thất vọng: loạt Táo mới tiếp tục ghi nhận doanh số mở bán không mấy ấn tượng
Theo các nhà phân phối, lượng đặt hàng Táo mới tại Việt Nam vẫn ổn định. Tuy nhiên, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy sự thụt lùi khi các đối thủ ngày càng gia tăng doanh số

Theo Ming-Chi Kuo, việc Apple chậm chân trong việc triển khai AI là một trong những lý do khiến loạt Táo mới kém hấp dẫn người dùng. Người dùng phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để nhận về một sản phẩm chưa đủ hoàn thiện và vẫn phải mất thời gian chờ đợi thêm.

Bên cạnh đó, những vấn đề khác như khả năng sạc nhanh yếu, màn hình lỗi thời, camera chưa mạnh mẽ và bộ nhớ tối thiểu 128 GB không đáp ứng nhu cầu… cũng có thể là những lý do khiến người dùng không mấy hào hứng với loạt sản phẩm mới từ nhà Táo.

Trong khi nhà Táo tỏ ra chậm chạp trong việc thay đổi và đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu của người dùng thì các đối thủ của họ lại đang vươn lên quá nhanh. Theo dự báo mới nhất từ IDC, lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm 2024, với doanh số quý 1 tăng 12% và quý 2 đạt mức 9%. Đặc biệt, smartphone tích hợp GenAI dự kiến sẽ tăng trưởng 344% trong năm tới, chiếm 18% tổng thị trường. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến tính năng thông minh và cá nhân hóa mà GenAI mang lại.

Gây thất vọng: loạt Táo mới tiếp tục ghi nhận doanh số mở bán không mấy ấn tượng
Gây thất vọng: loạt Táo mới tiếp tục ghi nhận doanh số mở bán không mấy ấn tượng
Dòng Z Series từ thương hiệu Hàn Quốc được người dùng ưa chuộng nhờ tích hợp trọn bộ tính năng Galaxy AI và hàng loạt điểm cải tiến về công nghệ

Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều thương hiệu đang đẩy mạnh việc tích hợp AI vào sản phẩm của họ. Google là hãng đầu tiên ra mắt smartphone tích hợp GenAI với Pixel 8 Pro vào tháng 12/2023. Chỉ một tháng sau, Samsung giới thiệu Galaxy AI trên Galaxy S24 và các dòng máy cũ hơn như Galaxy S22 và Galaxy Z Fold/Flip.

Đặc biệt, Galaxy AI ghi điểm tại Việt Nam với khả năng hỗ trợ tiếng Việt, phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam. Đến tháng 7, Samsung tiếp tục tích hợp AI này lên Galaxy Z Fold/Flip 6 và hàng triệu thiết bị khác trên toàn cầu thông qua bản cập nhật One UI 6.1.1 mới đây. Đại diện thương hiệu Hàn Quốc cũng tiết lộ chiến lược sớm cập nhật Galaxy AI đến ngày càng dải sản phẩm hơn nữa để hiện thực hóa chiến lược “AI cho tất cả mọi người” của họ.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo