Apple dường như đã giải quyết một lỗ hổng của Bluetooth dù thông báo cập nhật chỉ đề cập đến sửa lỗi nhỏ và những cải tiến khác, lỗi này có thể cho phép kẻ xấu nắm quyền kiểm soát tai nghe của người dùng.

Apple đã tung ra các bản cập nhật firmware mới cho AirPods (thế hệ thứ 2 trở về sau), AirPod Pro (tất cả các dòng), Airpods Max, PowerBeats Pro, và Beats Fit Pro.

“Khi tai nghe đang tìm yêu cầu kết nối với một trong những thiết bị đã kết nối trước đây, kẻ tấn trong phạm vi phát Bluetooth có thể giả làm thiết bị đó và truy cập vào tai nghe”, Apple thông báo trong một tài liệu hỗ trợ.

235822-firmware-airpods-apple-bluetooth

Lỗ hổng về Bluetooth đã được sửa đối với các mẫu AirPods và Beats khác nhau thông qua bản cập nhật AirPods firmware 6A326, 6F8 và Beats Firmware 6F8. Apple không đề cập đến việc liệu lỗ hổng này có đang bị sử dụng vào mục đích xấu hay không.

Mặc dù không có nhiều cách để có thể tự cập nhật AirPods của mình, bạn có thể kiểm tra phiên bản firmware hiện tại bằng cách chọn Settings > Bluetooth > Chạm vào AirPod của bạn trong danh sách các thiết bị. Apple sẽ tự động nâng cấp firmware cho AirPods trong khi đang sạc và trong phạm vi Bluetooth của iPhone, iPad hoặc Mac đã kết nối với Wi-Fi.

235822-firmware-airpods-apple-bluetooth

Gần đây, Apple đã công bố một số tính năng mới cho dòng tai nghe của họ tại sự kiện WWDC 2024. Sự kiện tại Cupertino chứng kiến Siri Interactions được tích hợp vào AirPods Pro thế hệ 2, với khả năng sử dụng machine learning và chip H2 để phát hiện các cử động đầu của người nghe.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa tích hợp được cảm biến nhiệt độ bên trong tai nghe không dây của họ, trái ngược với tin đồn vào năm trước là USB-C AirPods Pro sẽ có chức năng này. Mark Gurman, một người chuyên đưa ra các dự đoán về Apple, trước đó đã cho rằng Apple đang phát triển mẫu AirPods thế hệ thứ 4, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Theo đó, Apple có thể sẽ bỏ qua AirPods thế hệ 2 và 3.

235822-firmware-airpods-apple-bluetooth

Cả hai mẫu AirPods mới dự kiến sẽ hỗ trợ loại bỏ tiếng ồn, cổng USB-C và loa onboard. Trong khi đó, mẫu AirPods Pro thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến sẽ được công bố vào năm 2025 với thiết kế mới và các tính năng chăm sóc thính giác người dùng.

Theo Neowin

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây