Mới đây, Meta đã tổ chức một buổi trao đổi với giới truyền thông, trong đó chia sẻ những tầm nhìn sắp tới về việc phát triển mạng xã hội Facebook.

Facebook ra đời để giúp mọi người kết nối và khám phá, mở ra thế giới của bản thân theo những cách khác nhau. Meta luôn thúc đẩy kết nối giữa mọi người để giúp họ khám phá mọi thứ, dù vậy, người dùng đang dần thay đổi cách họ mong muốn được kết nối. Vì vậy, Meta đang phát triển sản phẩm của mình dựa trên sự thay đổi ấy.

Tầm nhìn tương lai của Facebook trong năm 2024
“Trong 20 năm tới, chúng tôi sẽ chú trọng xây dựng thế hệ mạng xã hội tiếp theo dành cho giới trẻ và tập trung vào khả năng của những sản phẩm mới được xây dựng dựa trên AI.”Tom Alison, Phó Chủ tịch nền tảng Facebook, Meta cho biết.

Để chào đón tương lai với nhiều thành công, Meta sẽ tập trung cho hai mục tiêu chính:

  1. Xây dựng thế hệ mạng xã hội tiếp theo cho giới trẻ.
  2. Tập trung vào khả năng của những sản phẩm mới được xây dựng dựa trên AI.
Tầm nhìn tương lai của Facebook trong năm 2024

Tăng cường chú trọng vào giới trẻ

Facebook vẫn dành cho tất cả mọi người, nhưng để xây dựng nền tảng này cho thế hệ người dùng mạng xã hội tiếp theo, Meta đã thực hiện những thay đổi đáng kể dành cho giới trẻ. Thế hệ trẻ đang thực hiện những thay đổi lớn, như vào đại học, nhận công việc đầu tiên, gặp gỡ bạn bè mới, khám phá những thành phố mới. Facebook có thể hỗ trợ tất cả những trải nghiệm đó, cho dù là tìm kiếm các cộng đồng có cùng niềm đam mê, khám phá sở thích của họ bằng những video ngắn Reels hay khám phá những nội dung truyền cảm hứng từ các nhà sáng tạo.

Tầm nhìn tương lai của Facebook trong năm 2024

Để giúp những kết nối này trở nên dễ dàng hơn nữa, một số thay đổi đã được thực hiện đối với sản phẩm cốt lõi.

Cập nhật sản phẩm Facebook 2024

Mở rộng khả năng của trí tuệ nhân tạo

Meta hiện đang nâng cấp công nghệ để sắp xếp lượt hiển thị nội dung trên Reels và Feed (Nguồn cấp dữ liệu), từ đó đưa ra các đề xuất hiệu quả hơn. Tập đoàn cũng đã phát minh ra kiến ​​trúc mô hình mới với khả năng học hỏi từ các tập dữ liệu lớn một cách hiệu quả. Kiến ​​trúc mô hình này đã thúc đẩy những cải tiến đáng kể trong quá trình thử nghiệm với Facebook Reels.

Tầm nhìn tương lai của Facebook trong năm 2024

Trong khoảng một năm tới, công nghệ đề xuất nâng cao này sẽ hỗ trợ nhiều sản phẩm hơn, bao gồm toàn bộ hệ sinh thái video và đề xuất trên Feed. Meta cũng đang xây dựng một trong những bộ sưu tập tốt nhất thế giới về các mô hình, công cụ và tài nguyên mở dành cho AI tổng hợp với Meta Llama.

Đến cuối năm 2026, mục tiêu của Meta là có được công nghệ đề xuất tốt nhất trên thế giới.

Cải tiến dành cho video

Các nhân viên tại Meta đang cải thiện trải nghiệm khám phá và kết nối qua các video mà người dùng quan tâm, gồm những định dạng như video ngắn Reels, video dạng dài và Live (Phát trực tiếp).

  • Hiện chiếm hơn 60% thời lượng sử dụng Facebook và Instagram, video sẽ tiếp tục phát triển trên nền tảng của này. Reels vẫn là động lực chính của sự tăng trưởng này.
Tầm nhìn tương lai của Facebook trong năm 2024

Meta cũng đồng thời đang cải tiến trải nghiệm video trên Facebook, bao gồm cập nhật trình phát video toàn màn hình và thanh trượt để bỏ qua trong các video dài. Trình phát này hiện đang được triển khai trên toàn cầu.

Meta cũng nhận thấy tỷ lệ chia sẻ nội dung theo cách riêng tư ngày càng tăng – tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Giờ đây, người dùng có thể nhanh chóng gửi video đến những người bạn có cùng mối quan tâm ngay trên Facebook hay thông qua nền tảng khác như WhatsApp.

Cơ hội phát triển cho các Nhà sáng tạo

Meta hiện đang giúp mọi người trở thành nhà sáng tạo và tạo thu nhập trên Facebook dễ dàng hơn qua sản phẩm Chế độ Chuyên nghiệp (Professional Mode). Đây là tính năng được thiết kế dành cho những người muốn đăng nội dung công khai và tăng lượng người theo dõi. Tính năng Chế độ Chuyên nghiệp đã tăng hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong 18 tháng.

Tầm nhìn tương lai của Facebook trong năm 2024

Meta đã phát triển mô hình thanh toán để giúp nhà sáng tạo tạo thu nhập dựa trên hiệu quả hoạt động của nội dung của họ trên Facebook, từ đó đơn giản hóa cách thức và mở rộng cơ hội tạo ra doanh thu ở tất cả các định dạng, gồm ảnh, video và văn bản.

Xây dựng cộng đồng trên các Nhóm Facebook

Meta tiếp tục nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ từ các Nhóm (Groups), đã có hơn 1,8 tỷ người dùng tham gia vào các nhóm trên Facebook mỗi tháng. Giới trẻ ngày càng đăng bài nhiều hơn trong các nhóm, trong đó bài đăng ẩn danh đặc biệt gây được tiếng vang với họ.

Tầm nhìn tương lai của Facebook trong năm 2024

Facebook đang được xây dựng dựa trên kỳ vọng của giới trẻ dành cho mạng xã hội – kết nối và khám phá, mở ra thế giới của bản thân theo những cách khác nhau. Meta đang thực hiện mục tiêu này với một cộng đồng đông đảo những người cùng sở thích và mối quan tâm, cùng các tính năng độc đáo giúp người dùng thực hiện những ý tưởng của mình và một số công nghệ AI hiệu quả nhất trên thế giới.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo