Nhờ Unity PolySpatial, các nhà phát triển trên Unity có thể tạo ra trải nghiệm mới cho visionOS, xóa bỏ ranh giới giữa nội dung số và thế giới thực

Unity, nền tảng hàng đầu thế giới về sáng tạo và phát triển nội dung 3D theo thời gian thực (RT3D), hôm nay đã thông báo ra mắt chương trình beta (thử nghiệm) dành cho visionOS đi kèm khả năng truy cập Unity PolySpatial. Với trình chỉnh sửa Unity Editor tích hợp sẵn, các nhà sáng tạo có thể xây dựng những trải nghiệm trên visionOS và tận dụng các tính năng tuyệt vời của Apple Vision Pro.

Bằng cách kết hợp công nghệ PolySpatial mới với khả năng kết xuất ứng dụng từ RealityKit của Apple, nội dung tạo trong Unity sẽ có giao diện thống nhất với các ứng dụng khác trong visionOS. Hãng đã hợp tác chặt chẽ với Apple để cung cấp hỗ trợ cho visionOS và PolySpatial, nhờ đó ngay từ đầu, người dùng sẽ có thể trải nghiệm các ứng dụng Unity mà mình yêu thích trong mọi môi trường không gian mới do Apple Vision Pro mang đến.

217577-unity-beta-visionos-ho-tro-phat-unity

Giờ đây, các nhà sáng tạo có thể tạo ra trải nghiệm hoàn toàn mới cũng như chuyển đổi trải nghiệm sẵn có sang visionOS, đồng thời xem trước trực tiếp từ Unity Editor qua Apple Vision Pro để lặp lại nhanh chóng. Quy trình biên soạn mới giúp nhà phát triển dễ dàng kết hợp nội dung một cách liền mạch với thế giới thực, còn các công cụ đầu vào mạnh mẽ mang đến phương pháp tự nhiên và trực quan để người dùng kiểm soát nội dung của mình trên Vision Pro chỉ bằng mắt và tay.

Ralph Hauwert, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Quản lý phụ trách Unity Runtime, Editor và Ecosystems, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Apple để hỗ trợ hàng triệu nhà phát triển ứng dụng và game trong hệ sinh thái đưa ứng dụng Unity của họ lên nền tảng mới đầy thú vị này.

Với Unity PolySpatial, chúng tôi sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra những trải nghiệm sống động hoàn toàn mới một cách hiệu quả và tinh gọn hơn, thông qua công cụ Editor mà họ đã quen và yêu thích. Đây là yếu tố cốt lõi trong cam kết của chúng tôi – mang đến cho các nhà phát triển khả năng sáng tạo một lần và phát hành trên mọi nền tảng.”

217577-unity-beta-visionos-ho-tro-phat-unity

Mike Rockwell, phó chủ tịch Nhóm Sản phẩm Vision của Apple chia sẻ: “Chúng tôi biết có một cộng đồng đông đảo các nhà phát triển đang xây dựng những trải nghiệm 3D tuyệt vời bằng công cụ biên soạn mạnh mẽ của Unity và chúng tôi vô cùng hào hứng đón chờ các ứng dụng họ có thể tạo ra cho Apple Vision Pro.

Thông qua việc chạy trực tiếp trên Apple Vision Pro, các ứng dụng và game tạo trong Unity sẽ có thể tận dụng các tính năng đột phá của visionOS, bao gồm khả năng truyền tín hiệu độ trễ thấp và kết xuất độ phân giải cao. Nhờ vậy, các nhà phát triển trên Unity có thể tận dụng tối đa khả năng mạnh mẽ và độc đáo của Apple Vision Pro. Chúng tôi háo hức muốn xem những trải nghiệm đáng kinh ngạc nào sẽ được tạo ra.”

Triband, studio chuyên về nội dung hài hước đứng sau loạt game What The …?, đã và đang sử dụng Unity PolySpatial để mang tựa game WHAT THE GOLF? của họ đến với Apple Vision Pro.

217577-unity-beta-visionos-ho-tro-phat-unity

Peter Bruun, CEO của Triband, cho biết: “Các công cụ phát triển toàn diện và hỗ trợ đa nền tảng cho phép chúng tôi tận dụng kiến thức hiện có về Unity và tái sử dụng nội dung từ các tựa game của mình để tạo ra trải nghiệm thú vị, có thể hoạt động hiệu quả trên Apple Vision Pro. Với tựa game WHAT THE GOLF?, chúng tôi muốn mang sự hài hước, dí dỏm và bất ngờ đến với visionOS. Chúng tôi rất nóng lòng muốn đưa trải nghiệm này đến cho người dùng.”

Góc quảng cáo