Thế vận hội Paris 2024 không chỉ là sự kiện thể thao quan trọng, mà còn đánh dấu bước ngoặt trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ Samsung vào các hoạt động thuộc Olympic.

Với vai trò là đối tác công nghệ toàn cầu, Samsung đã mang đến sự đổi mới vượt bậc cho Olympic Paris 2024 không chỉ trong việc hỗ trợ sự kiện, mà còn tạo ra các kết nối giữa các vận động viên, tình nguyện viên và người hâm mộ.

Đầu tiên là việc Samsung đã trang bị hơn 200 chiếc Galaxy S24 Ultra để phát sóng trực tiếp các sự kiện quan trọng, bao gồm cả cuộc diễu hành của các vận động viên trong lễ khai mạc và các cuộc thi đua thuyền. 

Samsung và Thế vận hội Paris 2024: khi thể thao được tô điểm bởi công nghệ  

Không những vậy, các không gian trưng bày của Samsung tại Champs-Élysées 125 và Square Marigny là một trong các điểm nhấn nơi khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm cao cấp của hãng, đặc biệt là sự có mặt của chiếc Galaxy Z Flip6 Olympic Edition. Đây không chỉ là một thiết bị công nghệ, mà còn là biểu tượng của sự kết nối và tinh thần thể thao, sản phẩm sở hữu thiết kế độc đáo, truyền tải thông điệp về sự sẵn sàng đón nhận điều mới mẻ.

Samsung đã mở ra kỷ nguyên giao tiếp không giới hạn tại Thế vận hội Olympic thông qua Galaxy AI, tính đến nay hệ sinh thái của hãng điện tử Hàn Quốc đã hỗ trợ 16 ngôn ngữ và thậm chí có thể dịch thuật ngay cả khi không có kết nối Internet nhờ vào tính năng Phiên dịch trực tiếp. Điều này đã mang lại sự thuận tiện cho vận động viên, tình nguyện viên và du khách từ khắp nơi trên thế giới trong suốt quá trình diễn ra Thế vận hội.

Samsung và Thế vận hội Paris 2024: khi thể thao được tô điểm bởi công nghệ  

Ban tổ chức Olympic Paris 2024 cũng đã sử dụng gần 15.000 thiết bị Galaxy, gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay để hỗ trợ đội ngũ nhân viên và tình nguyện viên. Những thiết bị này được sử dụng trong nhiều khía cạnh, từ quản lý hệ thống bán vé, lối vào sân vận động cho đến hỗ trợ phát sóng sự kiện, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra hiệu quả và liền mạch.

Samsung và Thế vận hội Paris 2024: khi thể thao được tô điểm bởi công nghệ  

Samsung cũng đã tặng Galaxy Z Flip6 Olympic Edition cho mỗi vận động viên tham gia Thế vận hội, giúp họ giao tiếp dễ dàng hơn nhờ vào các tính năng dịch thuật trên Galaxy AI. Những vận động viên nổi tiếng như Wilma Anna Helena Murto (Phần Lan, bộ môn điền kinh) và Alessandro Mazzara (Ý, trượt ván) đã chia sẻ về việc họ thường xuyên gặp rào cản ngôn ngữ khi thi đấu quốc tế, nhưng Galaxy AI đã sớm giúp vượt qua những trở ngại này.

Thế vận hội Paris 2024 không chỉ là nơi thi đấu thể thao mà còn là nơi tôn vinh tính nhân văn và sự kết nối toàn cầu. Samsung, với sự sáng tạo và đổi mới của mình, đã biến Thế vận hội trở thành một sự kiện thực sự đáng nhớ. Công nghệ của họ đã giúp xóa nhòa ranh giới ngôn ngữ, văn hóa, và mang lại những trải nghiệm không thể quên cho các vận động viên, tình nguyện viên, và người hâm mộ.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo