Cùng với Z Fold6, Galaxy Z Flip6 là một smartphone màn hình gập dạng vỏ sò nổi bật của Samsung, phiên bản mới đã tích hợp những tính năng thông minh giúp tăng cường hiệu suất làm việc.

Với sự nâng cấp từ Galaxy AI, một trong số đó là tính năng phiên dịch viên trực tiếp, hỗ trợ người sử dụng giao tiếp dễ dàng khi đi du lịch hoặc làm việc với đối tác nước ngoài mà ít phải lo lắng đến vấn đề bất đồng ngôn ngữ.

'Tất tần tật' tính năng phiên dịch trên Galaxy Z Flip6

Trên Galaxy Z Flip6, người dùng có thể sử dụng tính năng hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ với AI đó là phiên dịch viên (Interpreter) và khả năng phiên dịch trực tiếp. Có sự khác biệt giữa hai tính năng này, đầu tiên chương trình Interpreter sẽ giúp người dùng có thể sử dụng Galaxy Z Flip6 như một công cụ chuyển ngữ trực tiếp thành văn bản, tiếp đến văn bản này sẽ được chuyển ngữ để người đối diện có thể xem hoặc nghe AI nói lại. Lúc này người dùng có thể tận dụng màn hình phụ để giúp việc trao đổi thuận tiện hơn cho người đối diện.

'Tất tần tật' tính năng phiên dịch trên Galaxy Z Flip6

Trong khi đó, khả năng phiên dịch trực tiếp (Live Translate) được Samsung trang bị để dịch các cuộc gọi thoại sang ngôn ngữ khác mà bạn muốn nhưng không cần kết nối Internet. Trên phiên bản One UI 6.1.1 và Galaxy AI mới nhất của Galaxy Z Fold6 | Flip6, Live Translate đã hỗ trợ các ứng dụng bên thứ 3 khác mà không chỉ giới hạn ở ứng dụng nghe gọi mặc định, ứng dụng hiện đã hoạt động mượt mà khi sử dụng các ứng dụng phổ biến như Facebook Messenger, WhatsApp, Google Meet, Instagram, Telegram…

Cách dùng tính năng phiên dịch viên (Interpreter) trên Galaxy Z Flip6

Để sử dụng Interpreter, đầu tiên từ màn hình chính, bạn vuốt từ cạnh trên xuống, vuốt xuống lần nữa để mở đầy đủ thanh công cụ, tiếp đến vuốt qua trái rồi chọn công cụ Interpreter (có logo hình chữ A và vòng lặp).

'Tất tần tật' tính năng phiên dịch trên Galaxy Z Flip6

Ở màn hình ứng dụng Interpreter, bạn bấm vào dấu 3 gạch ở góc trên bên trái, bấm tiếp vào hình chiếc bánh răng để vào màn hình thiết lập. Tại màn hình này, bạn lựa chọn gói ngôn ngữ (Language packs) bạn sẽ sử dụng tại quốc gia tương ứng, chú ý lựa chọn tải về gói ngôn ngữ bạn đang sử dụng (tiếng Việt).

'Tất tần tật' tính năng phiên dịch trên Galaxy Z Flip6

Khi đã hoàn tất tải về, bạn trở lại màn hình đầu tiên của ứng dụng Interpreter. Để giao tiếp dễ dàng hơn, bạn nhấn vào biểu tượng Flex mode để dùng màn hình phụ ở mặt lưng Galaxy Z Flip6 để hiện nội dung đã được chuyển ngữ cho người đối diện đọc và thậm chí là bấm vào biểu tượng microphone để nhận đối thoại ở chiều ngược lại.

Chi tiết hướng dẫn bạn có thể tham khảo video sau: 

YouTube video

Hướng dẫn sử dụng tính năng phiên dịch trực tiếp

Với tính năng phiên dịch trực tiếp, khi thực hiện một cuộc gọi trực tuyến qua các ứng dụng gọi điện, nhắn tin phổ biến hiện nay, người dùng chỉ cần kéo thanh trạng thái xuống và chọn biểu tượng Live Translate ở góc trái là có thể sử dụng như trước kia.

Nó hỗ trợ đến 16 ngôn ngữ khác nhau (và lên đến 20 ngôn ngữ vào cuối năm 2024) gồm các ngôn ngữ thịnh hành như Anh, Pháp, Trung, Hàn, Nhật, Đức … và dĩ nhiên là có tiếng Việt.

'Tất tần tật' tính năng phiên dịch trên Galaxy Z Flip6

Đồng thời tính năng này cũng giúp dễ dàng bắt các đoạn hội thoại và nhanh chóng chuyển đổi gần như thời gian thực (độ trễ không quá 4 giây). Để thực hiện bạn làm như sau:

  • Tại ứng dụng Interpreter, bạn bấm vào dấu 3 gạch ở góc trái
  • Màn hình này bạn chọn Listening mode
  • Ở màn hình kế bạn chọn ngôn ngữ nguồn ở phía bên trái, ngôn ngữ muốn phiên dịch trực tiếp ở bên tay phải
  • Cuối cùng bạn bấm vào biểu tượng micro và hướng Galaxy Z Flip6 đến nguồn âm thanh bạn cần chuyển đổi ngôn ngữ.

Song song với việc biên dịch viên và phiên dịch trực tiếp, Galaxy Z Flip6 cũng tỏ ra nổi trội khi hỗ trợ phiên âm trực tiếp (Live Transcribe). Ứng dụng này cũng giúp bạn dễ dàng trong việc đưa những nguồn phát âm thanh chuyển đổi sang dạng văn bản để phục vụ cho các nhu cầu dịch thuật hoặc sử dụng khác. 

'Tất tần tật' tính năng phiên dịch trên Galaxy Z Flip6

    Với Galaxy Z Flip6 trang bị Galaxy AI, tính năng phiên dịch viên với sự hỗ trợ của màn hình phụ đã giúp thiết bị trở thành một công cụ đáng tin cậy, xứng đang là sản phẩm đồng hành trong những chuyến đi của người dùng. 

    Ưu đãi khi sở hữu Galaxy Z Fold6 | Z Flip6 mới đi kèm nhiều quà tặng hấp dẫn diễn ra từ ngày 16/08/2024 đến hết ngày 31/08/2024 trên phạm vi toàn quốc, bao gồm:

    • Miễn phí dán màn hình 02 lần
      Tham khảo thông tin chi tiết tại:
      https://www.samsung.com/vn/offer/fold6-flip6/
    • Thu cũ đổi mới trợ giá đến 3 Triệu đồng
    • Ưu đãi trả góp lãi suất 0% từ 1.1 Triệu đồng/tháng

    Nhận ngay bộ quà trị giá lên đến 9.5 triệu đồng, bao gồm:

    • Miễn phí 1 năm bảo vệ toàn diện Samsung Care+
    • Bộ Flipsuit chính hãng hoặc ốp lưng trong chính hãng
    • Tặng gói Microsoft 365 Basic
    • Voucher 2 Triệu đồng áp dụng cho đơn hàng tiếp theo khi mua sản phẩm của Hệ sinh thái Galaxy (Galaxy Buds, Watch & Tab) (chỉ dành cho Z Flip6)

    Mời bạn thả tim cho bài này

    Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

    Chưa có lượt thả tim

    Góc quảng cáo