Khi gặp một file mà không biết đó là gì có thể sẽ gây khó khăn cho người dùng, đặc biệt nếu đó là file TS có thể chứa file video hoặc code TypeScript.

Khi sử dụng máy tính, bạn có thể gặp một số file với phần mở rộng .TS. Không giống như hầu hết các phần mở rộng đại diện cho một loại dữ liệu cụ thể, một file với phần mở rộng “.ts” có thể là file video hoặc file code TypeScript. Vậy, sự khác biệt giữa chúng là gì? Và file TS là gì?

tap-tin-ts-la-gi-lam-the-nao-de-su-dung

File Transport Stream (TS) là gì?

Ý nghĩa của một file TS phụ thuộc vào nội dung được chứa bên trong. Ví dụ, nếu bạn gặp một file TS khi làm việc với video và DVD, thì đó là viết tắt của Transport Stream. Những file này sử dụng thuật toán nén MPEG-2 để đạt được hiệu quả và khả năng tương thích tối đa trên các loại tập tin media khác nhau, bao gồm truyền hình trực tuyến và phát sóng.

Bạn sẽ thường tìm thấy những file này trên đĩa DVD, đĩa Blu-ray, và các hệ thống phát sóng kỹ thuật số như DVB, ATSC, và IPTV. Dữ liệu được lưu trữ trong các file này (video, âm thanh, phụ đề, v.v.) được chia thành các mảnh nhỏ. Bạn sẽ có một đoạn video nhỏ, tiếp theo là một đoạn âm thanh nhỏ, và sau đó có thể là một phần phụ đề. Mỗi mảnh này mang theo một số dữ liệu bổ sung giúp phát hiện các lỗi bên trong chúng. Dữ liệu này cũng cho mỗi mảnh biết khi nào chúng nên được phát.

tap-tin-ts-la-gi-lam-the-nao-de-su-dung

Cách trình bày dữ liệu này bao gồm thông tin bổ sung không hữu ích cho việc lưu trữ nhưng có lợi cho việc phát sóng. Vì tất cả dữ liệu được chia thành những mảnh nhỏ, bạn có thể gửi từng mảnh qua một kết nối trong thời gian thực. Và nếu có bất kỳ lỗi nào trong một mảnh, người nhận có thể sử dụng dữ liệu bổ sung hiện diện trong mỗi mảnh để phát hiện lỗi và bỏ qua nó.

Điều quan trọng nhất cần lưu ý là người nhận không cần thiết phải nhận được toàn bộ tập tin. Tập tin hoàn toàn có thể được bắt đầu từ đoạn giữa, sau đó bắt đầu sử dụng các mảnh dữ liệu để tiếp tục phát sóng.

Làm thế nào để sử dụng file Transport Stream (TS)

Hầu hết các ứng dụng media player trên thị trường đều tương thích với các file TS. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng VLC media player vì đây là một ứng dụng đáng tin cậy và an toàn để chạy các file phương tiện truyền thông và tương thích với hầu hết các hệ điều hành.

tap-tin-ts-la-gi-lam-the-nao-de-su-dung

Sau khi cài đặt VLC media player trên máy tính, bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng được thiết lập để chạy file TS. Để làm điều này, bạn sẽ phải chọn VLC media player là ứng dụng mặc định để chạy file TS.

Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi file TS sang định dạng khác nếu media player của bạn không hỗ trợ chạy file. Một lựa chọn phổ biến là chuyển đổi file bằng cách sử dụng CloudConvert về định dạng MP4 – một trong những định dạng phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến nhất

File TypeScript (TS) là gì?

Như đã đề cập, bạn có thể gặp một file Transport Stream khi làm việc với video, trong khi file TypeScript lại phổ biến trong phát triển web. TypeScript là một ngôn ngữ lập trình miễn phí với mã nguồn mở được duy trì bởi Microsoft. Các file của chúng được gọi là file TypeScript và có phần mở rộng là “.ts”.

tap-tin-ts-la-gi-lam-the-nao-de-su-dung

TypeScript được xây dựng trên JavaScript và gần đây có xu hướng được sử dụng nhiều, đặc biệt là sau khi Bill Gates nói về TypeScript gần đây. Các file JavaScript được lưu với phần mở rộng .JS, và các file TypeScript sử dụng phần mở rộng .TS để dễ dàng phân biệt với nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ngôn ngữ TypeScript trên trang web chính thức của TypeScript.

Làm thế nào để sử dụng file TypeScript (TS)

Một file TypeScript sẽ chứa code TypeScript và bạn sẽ cần một ứng dụng điều chỉnh code để mở chúng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình điều chỉnh code nào đi kèm với trình biên dịch TypeScript đồng thời tương thích với cú pháp của TypeScript. Một số trình điều chỉnh code tốt nhất là Visual Studio Code, Eclipse, và Sublime Text.

Khi gặp một file mà không biết đó là gì có thể sẽ gây khó khăn cho người dùng, đặc biệt nếu đó là file TS có thể chứa file video hoặc code TypeScript. Với bài viêt này, bây giờ bạn có thể hiểu mình đang xem loại file TS nào và cách truy cập chúng trên máy tính cá nhân.

Theo How-To Geek

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây