Nhiều không phải lúc nào cũng tốt hơn, điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn đối với ứng dụng. Trường hợp tương tự cũng được áp dụng với Microsoft 365.

Cùng xem tại sao chỉ cần gói miễn phí Microsoft 365 là đã đủ cho nhu cầu của bạn, và khi nào bạn cần nâng cấp lên một phiên bản cao hơn.

4 lý do bạn nên dùng phiên bản miễn phí của Microsoft 365

Có thể truy cập từ bất kỳ đâu với Wi-Fi và trình duyệt

Trong khi bạn cần một gói đăng ký Microsoft 365 để sử dụng các ứng dụng trên máy tính để bàn (ví dụ: Word, Excel, PowerPoint và Outlook), các phiên bản trên web của chúng lại hoàn toàn miễn phí. Miễn là có kết nối internet và đang sử dụng trình duyệt hiện đại, bạn có thể truy cập các ứng dụng này mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì.

4 lý do bạn nên dùng phiên bản miễn phí của Microsoft 365

Mặc dù một số tính năng nâng cao cấp có trong các ứng dụng trên máy tính để bàn có thể bị thiếu, nhưng các tính năng cơ bản thì vẫn đầy đủ. Chẳng hạn, bạn có thể tạo và chỉnh sửa tài liệu trong Word và thực hiện các chức năng bảng tính cơ bản trong Excel. Bạn thậm chí có thể chia sẻ tài liệu và bảng tính của mình với người khác để tận dụng tính năng hợp tác thời gian thực của Microsoft 365.

Điều tuyệt vời nhất là các ứng dụng Microsoft 365 cho iOS và Android cũng hoàn toàn miễn phí. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng khi không có kết nối internet.

Tận hưởng giao diện đơn giản hóa

Vì các ứng dụng trên máy tính để bàn thường có đầy đủ tính năng, giao diện người dùng của chúng đôi khi có thể bị rối rắm với những tính năng mà bạn không sử dụng thường xuyên đến. Các phiên bản web đã lược bỏ chỉ để lại những yếu tố thiết yếu nhất, làm cho thanh công cụ trở nên gọn gàng và dễ tiếp cận hơn, giúp bạn tìm thấy những gì bạn cần nhanh chóng hơn. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng tập trung vào các nhiệm vụ của mình mà không bị choáng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn mà bạn thậm chí không cần đến.

4 lý do bạn nên dùng phiên bản miễn phí của Microsoft 365

Ngay cả các phiên bản di động miễn phí cũng có một thanh công cụ gọn gàng để mang lại trải nghiệm tập trung hơn và ít lộn xộn hơn. Điều này không có nghĩa là giao diện của các ứng dụng trên máy tính để bàn là tệ, chúng chỉ khác nhau mà thôi.

Dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive miễn phí

5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên OneDrive có thể đủ tùy thuộc vào thói quen sử dụng và nhu cầu của bạn. Nếu bạn chủ yếu sử dụng nó để lưu trữ tài liệu (ví dụ: tài liệu Word, bảng tính, bài thuyết trình và PDF), thì dung lượng đó là quá đủ, ngay cả khi lưu trữ nhiều tài liệu. Bạn có thể truy cập các tệp này trên bất kỳ thiết bị nào (máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng) có trình duyệt hiện đại và kết nối internet.

Nó thậm chí còn phù hợp để lưu trữ những bức ảnh và video nhỏ. Bạn cũng có thể sử dụng OneDrive để sao lưu những tệp tin và tài liệu quan trọng nhất của mình.

4 lý do bạn nên dùng phiên bản miễn phí của Microsoft 365

Nếu bạn là người ít cần đến lưu trữ đám mây thì bạn không cần phải trả tiền cho 1 TB dung lượng lưu trữ thêm đó. Còn ngược lại, chúng lại tỏ ra hữu dụng trong trường hợp nếu bạn đang lưu trữ video HD, hình ảnh độ phân giải cao, hoặc nhiều tệp đa phương tiện.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ đám mây với nhiều không gian miễn phí hơn, bạn có thể xem xét Google Drive, dịch vụ này cung cấp đến 15 GB miễn phí.

Giữ vững sự hòa nhập trong hệ sinh thái của Microsoft

Chúng có thể được biết đến với tên gọi là ứng dụng Microsoft 365 ngày nay, nhưng Word, Excel và PowerPoint đã xuất hiện từ những năm 1980. Nhiều người đã sử dụng những ứng dụng này trong suốt nhiều năm qua kể từ khi chúng trở thành một phần của Microsoft Office.

Với các phiên bản web miễn phí, chúng hiện đã dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, cho phép bạn tiếp tục đắm chìm trong hệ sinh thái của Microsoft mà không cần phải trả tiền hay tải xuống phiên bản máy tính để bàn.

4 lý do bạn nên dùng phiên bản miễn phí của Microsoft 365

Ngoài ra, chúng cũng được tích hợp tốt với các ứng dụng khác của Microsoft 365. Chẳng hạn, các tệp được tạo trong Word có thể được lưu trữ trên OneDrive và truy cập từ bất kỳ thiết bị nào. Bạn có thể tạo một email trong Outlook và đính kèm tài liệu từ OneDrive một cách dễ dàng. Bạn thậm chí có thể tạo các nhiệm vụ To Do ngay trong Outlook.

Bạn cũng có thể tích hợp các ứng dụng web miễn phí của Microsoft 365 với các ứng dụng khác thông qua tính năng Office Add-Ins.

Phiên bản miễn phí của Microsoft 365 đủ tốt nếu bạn không tìm kiếm các tính năng nâng cao. Bạn có thể sử dụng Microsoft 365 trong cuộc sống hàng ngày hoặc tại văn phòng và hoàn thành công việc một cách suôn sẻ. Không cần phải chi ra 6,99 USD mỗi tháng hay 69,99 USD mỗi năm nếu bạn cảm thấy không cần thiết.

Theo How-To Geek

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo