Vào tối ngày 10/7, Samsung Electronics đã chính thức ra mắt thế hệ Galaxy Z Fold6/Z Flip 6 và cũng đồng thời có đồng hồ thông minh Galaxy Watch7.

Trong khuôn khổ bài này mình đưa ra những cảm nhận nhanh về chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch7 và so sánh với sản phẩm tiền nhiệt là Galaxy Watch6.

Thiết kế

Galaxy Watch7 hầu như không có sự thay đổi so với Watch6 với hai kích thước 40mm và 44mm. Cả hai phiên bản đều có màn hình Super AMOLED kích thước lần lượt 1,3 inch và 1,5 inch, được bảo vệ bởi kính sapphire và hỗ trợ chức năng Always On Display. Tuy nhiên, phần màu sắc đã được thêm mới khi bản 40mm có màu xanh lá cây và kem, còn bản 44mm có màu xanh lá cây và bạc.

Samsung Galaxy Watch7: cập nhật đáng giá từ Watch6

Galaxy Watch7 cũng kế thừa độ bền từ người tiền nhiệm, với khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP68, chịu nước ở độ sâu 5 ATM, và đáp ứng tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810H. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Samsung còn cho phép người dùng thể hiện cá tính với bộ sưu tập dây đeo mới, bao gồm thiết kế hình sóng và các chi tiết đường may đầy màu sắc, kết hợp cùng các mặt đồng hồ đa dạng, phong phú.

Thông số kỹ thuật

Điểm nâng cấp đáng chú ý của Galaxy Watch7 là chip Exynos W1000 mới của Samsung, vi xử lý sản xuất trên quy trình 3nm. Chip này có CPU mạnh mẽ với 5 nhân, gồm: 1 nhân Cortex-A78 tốc độ 1.6 GHz, 4 nhân Cortex-A55 chạy ở tốc độ 1.5 GHz. Samsung tuyên bố CPU mới cung cấp thời gian khởi chạy ứng dụng nhanh hơn 2,7 lần so với Exynos W930 (Lõi kép) trên Watch6, cho phép chuyển đổi ứng dụng nhanh hơn. Hiệu suất đơn nhân nhanh hơn 3.4 lần, trong khi hiệu suất đa nhân nhanh hơn 3.7 lần. Sản phẩm của năm nay có bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng lưu trữ tăng gấp đôi (32GB).

Pin của Galaxy Watch7 vẫn giữ nguyên so với Watch6 là 300mAh (bản 40mm) và 425mAh (44mm). Samsung chưa tiết lộ thông tin về tốc độ sạc, nhưng có vẻ cũng hỗ trợ sạc 10W như Watch6.

Samsung Galaxy Watch7: cập nhật đáng giá từ Watch6

Galaxy Watch7 không có nhiều thay đổi về cảm biến so với Watch6, sản phẩm mới vẫn giữ cảm biến BioActive để đo nhịp tim, thành phần cơ thể, nhiệt độ, ánh sáng, gia tốc kế, NFC… Đồng hồ cũng hỗ trợ LTE, Bluetooth 5.3, Wi-Fi 2.4 và 5 GHz, GPS, Glonass, Beidou và Galileo. Đáng chú ý là Watch7 trang bị khả năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ nhờ trí tuệ nhân tạo.

Phần mềm

Samsung Galaxy Watch7: cập nhật đáng giá từ Watch6

Galaxy Watch7 chạy hệ điều hành Wear OS 5 với giao diện One UI 6 Watch. Phiên bản mới mang lại nhiều tính năng như Điểm năng lượng, phân tích giấc ngủ chi tiết hơn, khả năng tạo quy trình tập luyện cá nhân, cuộn ngang nhanh hơn, cử chỉ được cải thiện và phông chữ mới. Dù vậy những bản Galaxy Watch cũ hơn như Watch6, Watch5 và Watch4 sẽ sớm nhận được bản cập nhật phần mềm này.

Watch7 cũng là chiếc smartwatch được Samsung lần đầu giới thiệu tính năng Race – Quản lý tiến độ luyện tập, giúp người sử dụng so sánh thành tích luyện tập ở thời điểm hiện tại và quá khứ trong thời gian thực để theo dõi tiến trình và duy trì động lực. Thiết bị cũng cung cấp bản đánh giá đầy đủ về cơ thể và thể lực với Body Composition giúp hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của người dùng.

Chi tiết Galaxy Watch7: cập nhật đáng giá từ Watch6?

Cùng với thuật toán AI phân tích giấc ngủ mới, Galaxy Watch7 còn tích hợp thêm tính năng Phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ (Sleep Apnea), tính năng đã nhận được phê duyệt De Novo từ FDA. Nhờ vậy đã đem đến một công cụ đơn giản và chủ động để kiểm tra các dấu hiệu tiềm ẩn của triệu chứng này.

Người dùng cũng sẽ nhận thông báo và kết quả theo thời gian thực về nhịp tim cao hoặc thấp bất thường với tính năng Theo dõi nhịp tim (Heart Rate monitoring), phát hiện nhịp tim bất thường như rung tâm nhĩ (AFib) với tính năng Cảnh báo rối loạn nhịp tim – Irregular Heart Rhythm Notification (IHRN) và hiểu rõ hơn về sức khỏe tim mạch với tính năng Điện Tâm Đồ – ECG và Theo dõi Huyết Áp – BP. Tính năng Sleep Apnea và IHRN dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

Samsung Galaxy Watch7: cập nhật đáng giá từ Watch6

Đây cũng là lần đầu tiên, Galaxy Watch7 cho phép người dùng theo dõi các sản phẩm glycat hóa bền vững (AGEs) ngay từ cổ tay với tính năng Chỉ số AGEs. Chỉ số này ảnh hưởng mạnh mẽ bởi chế độ ăn uống và lối sống, thể hiện quá trình lão hóa sinh học tổng thể và tình trạng sức khỏe trao đổi chất.

Lời kết          

Tổng kết lại những đặc điểm trên, Galaxy Watch7 có nhiều nhiều sự đột phá về thiết kế ngoại quan so với Watch6, nhưng những nâng cấp về vi xử lý, bộ nhớ và phần mềm vẫn làm cho sản phẩm là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo