Google hiện đang triển khai tính năng đồng hồ đo tốc độ và giới hạn tốc độ cho ứng dụng Google Maps trên iPhone và hỗ trợ CarPlay.

Đây được xem là một cập nhật đến rất trễ cho người dùng iPhone của Apple. Cách đây 5 năm, Google Maps đã giới thiệu tính năng đồng hồ đo tốc độ và giới hạn tốc độ. TechCrunch cho biết Google đã xác nhận bắt đầu triển khai hai tính năng này cho người dùng iPhone trên toàn cầu.

Theo đó, khi người dùng sử dụng điều hướng trên Google Maps, tốc độ của xe sẽ được hiển thị bằng dặm hoặc kilomet tùy thuộc vào khu vực. Người dùng có thể bật đồng hồ đo và giới hạn tốc độ bằng cách chạm vào hình ảnh hồ sơ trên ứng dụng Google Maps, chọn Cài đặt > Điều hướng > Tùy chọn lái xe.

Google Maps cập nhật đo tốc độ trên iPhone sau 5 năm có mặt trên Android

Sau khi kích hoạt, đồng hồ tốc độ sẽ được hiển thị dưới dạng biểu tượng nổi hình tròn ở góc dưới bên trái của màn hình điều hướng. Trong khi lái xe, người dùng có thể xem dữ liệu tốc độ theo thời gian thực và sự thay đổi màu sắc nếu tốc độ vượt quá giới hạn cục bộ.

Một phím tắt sẽ cho phép người dùng bật hoặc tắt đồng hồ tốc độ bằng cách nhấn vào Giới hạn tốc độ. Để tắt đồng hồ tốc độ, người dùng sẽ phải đi tới Cài đặt bản đồ rồi đến Điều hướng và chọn Hiển thị bản đồ sau đó và chọn ‘Hiển thị đồng hồ tốc độ’. 

Trên trang hỗ trợ, Google làm rõ rằng đồng hồ tốc độ trong ứng dụng chỉ nhằm cung cấp thông tin. Vì vậy, người dùng nên dựa vào đồng hồ tốc độ của xe để có dữ liệu tốc độ chính xác. 

Google Maps cập nhật đo tốc độ trên iPhone sau 5 năm có mặt trên Android

Tính năng này được đưa vào ứng dụng Google Maps dành cho iOS với phiên bản 6.123.0. Các bản cập nhật phía máy chủ đã được tung ra trong những tuần gần đây. Tính năng này của ứng dụng Google Maps vốn đã có mặt trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android từ năm 2019 và mở rộng ra hơn 40 quốc gia vào tháng 5 cùng năm.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo