Sau 2 tuần sử dụng, nhiều người dùng thừa nhận rằng mua sản phẩm mới của nhà Táo là một sai lầm. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu đổi mới, nút điều khiển camera bất tiện và thiếu tính năng AI như đã quảng cáo.

Chiếc smartphone cao cấp chưa hoàn thiện đã vội ra mắt

Trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, loạt sản phẩm mới của nhà Táo bị gọi là “sản phẩm chưa hoàn thiện” do khoảng cách lớn giữa quảng cáo và thực tế. Trong video “Thảm hoạ iPhone 16: Lý do tôi thất vọng về màn ra mắt của Apple”, YouTuber Joe Ritter chia sẻ: “Những chiếc điện thoại này chỉ có thể coi là hoàn thiện khi AI thực sự có mặt. Hiện tại, chúng ta chỉ có bản beta, và ngay cả các tính năng trong bản beta cũng không đúng như đã hứa hẹn.”

Người dùng Táo mới sau 2 tuần: Đặt mua hết mình, nhận máy hết hồn
Với mức giá không hề rẻ nhưng độ hoàn thiện chưa sẵn sàng khi ra mắt đã khiến loạt Táo mới bị nhiều người dùng trung thành quay lưng

Phím Điều khiển camera (Camera Control) vốn được xem là điểm mới trên dòng sản phẩm mới của nhà Táo cũng không được lòng người dùng, ngay cả là tín đồ trung thành. YouTuber Sam Kohl từ kênh Apple Track với gần 500 nghìn lượt đăng ký, người đã lên đời sản phẩm Táo khuyết mỗi năm kể từ 2011 không giấu được thất vọng.

Tôi đã dành hơn một tuần để sử dụng tính năng này và cứ quay lại cùng một kết luận rằng nó không tốt. Nút điều khiển camera nằm ở vị trí tệ hại, khiến ngón trỏ ngón tay không tự nhiên khi đặt trên đó. Độ nhạy cảm ứng không tốt lắm khiến nó trở nên cực kỳ khó hoạt động. Bạn sẽ cảm thấy thao tác vuốt không nhất quán và mất nhiều thời gian hơn so với việc chạm vào màn hình để chuyển đổi giữa các ống kính, làm sáng hoặc làm tối độ phơi sáng của ảnh như cách thông thường”.

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), người dùng Trucker Fren thẳng thắn chia sẻ: “iPhone 16 Pro là một sự thất vọng. Điều duy nhất được nâng cấp là nút camera, nhưng nó lại bị đánh giá kém. Apple thực sự đang gây nguy hại cho nhận diện thương hiệu lâu dài với những sản phẩm như thế này.” Bài đăng nhanh chóng thu hút sự đồng tình từ nhiều người dùng khác.

Người dùng Táo mới sau 2 tuần: Đặt mua hết mình, nhận máy hết hồn

Người dùng Việt lắc đầu ngao ngán

Người dùng Việt Nam cũng tỏ ra không mấy hứng thú với các tính năng mới trên loạt Táo khuyết mới sau thời gian trải nghiệm. Trên diễn đàn Tinh Tế, một bài đăng đã nhận được hơn 200 bình luận, phần lớn đều đánh giá thấp nút điều khiển camera mới.

Những bình luận như “Mua được 3 ngày chưa đụng tới nút đó dù chụp rất nhiều” hay “Công nhận, từ lúc mua đến giờ không dùng, đụng vào thấy phiền hơn” phản ánh sự thất vọng của nhiều người dùng.

Người dùng Táo mới sau 2 tuần: Đặt mua hết mình, nhận máy hết hồn
Người dùng Táo mới sau 2 tuần: Đặt mua hết mình, nhận máy hết hồn

Thiếu vắng AI tại thời điểm ra mắt là một điểm trừ lớn của iPhone mới. Bạn Trần Quốc Hải (TP.HCM) chia sẻ: “Mình dùng iOS lâu rồi, thấy bạn mình dùng AI trên Galaxy Z Fold6 mà thích. Từ dịch trực tiếp đến phác thảo tranh ảnh, đều có đủ, mà AI còn hỗ trợ tiếng Việt nữa. Tưởng iPhone mới cũng có, ai ngờ nhận máy về chẳng thấy gì cả.”

Thiết kế của loạt Táo mới cũng gây nhiều tranh cãi vì tiếp tục theo lối mòn trong nhiều năm. YouTuber Dương Dê với 2,44 triệu người đăng ký, nhận xét: “Nói về thiết kế, các bạn sẽ thấy từ 12 Pro Max, 13 Pro Max, 14 Pro Max, 15 Pro Max và bây giờ là 16 Pro Max, phom thiết kế gần như không thay đổi. Chưa kể từ iPhone 11 đã có cụm 3 camera. Vậy là 6 năm không thay đổi thiết kế. Đây là điểm mình chê.”

Cùng quan điểm với Dương Dê, bạn Thu Thảo (TP.HCM) chia sẻ: “Mình mua Táo vì đã quen với hệ điều hành, chứ thiết kế thì chán đến mức không muốn nói. Bây giờ Samsung đã có đến đời điện thoại gập thứ 6, mấy đứa bạn cầm Galaxy Z Fold6 gập mở liên tục mà điện thoại của mình trông như đồ từ thời xa xưa vậy.”

Đặc biệt, iPhone thế hệ thứ 16 cũng là sản phẩm đầu tiên khiến nhiều fan Táo khuyết quyết định dừng chuỗi nâng cấp liên tục. Facebooker Vũ Loan chia sẻ trên trang cá nhân: “Nhiều nơi quảng cáo rầm rộ về cấu hình, khả năng chụp ảnh… nhưng người dùng cơ bản như mình không khai thác hết. Thậm chí, nhiều tính năng cơ bản không hơn, còn kém cả dòng cũ, nên đổi máy chỉ thấy phí tiền. Không biết iPhone có sắp hết thời không, chứ mình, từ đời thứ 4 đổi liên tục không bỏ lần nào, mà đến đời 16 thì từ chối luôn.”

Người dùng Táo mới sau 2 tuần: Đặt mua hết mình, nhận máy hết hồn

Phản hồi trái chiều về iPhone mới phản ánh thực tế rằng người dùng đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao hơn đối với sản phẩm di động. Sau nhiều năm đi theo lối mòn công nghệ, Táo khuyết đang dần mất đi sức hút, khi người dùng chuyển sự quan tâm sang các yếu tố mới như màn hình gập và AI hỗ trợ tiếng Việt mạnh mẽ, vốn có trên các sản phẩm Samsung. Đây được xem là một dịch chuyển tất yếu trong kỷ nguyên AI, nơi công nghệ tiến bộ với tốc độ tính bằng giây thay vì bằng năm như trước kia.

Người dùng Táo mới sau 2 tuần: Đặt mua hết mình, nhận máy hết hồn
Những nỗ lực trong việc đi đầu về xu hướng công nghệ từ thương hiệu Hàn Quốc đã thuyết phục được người dùng

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây