Với ưu thế màn hình gập, Galaxy Z Flip6 được Samsung đưa vào hai tính năng FlexCam và Flex Mode giúp các bạn trẻ thỏa thích sáng tạo hình ảnh và tối ưu cho công việc.

FlexCam: sáng tạo hình ảnh tối đa trên Galaxy Z Flip6

Ra mắt năm 2022, chế độ FlexCam đã nhanh chóng thu hút giới trẻ khi không chỉ là những tính năng độc đáo mà còn mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội qua nhiều chế độ chụp và quay linh hoạt. Khi ở chế độ gập một nửa, tính năng FlexCam được kích hoạt cho việc quay video rảnh tay hay chụp ảnh selfie nhóm.

Trên thế hệ Galaxy Z Flip6 và Z Fold6, chế độ FlexCam đã được Samsung cải tiến hơn khi giúp người dùng có thể dễ dàng chọn giữa ba chế độ Portrait, Photo, và Video bằng cách vuốt trái hoặc phải. Trong đó, chế độ Portrait và Photo đều tích hợp với tính năng Nightography, đảm bảo ảnh chụp ban đêm vẫn sáng rõ và chất lượng cao.

Có thể bạn chưa biết đầy đủ tính năng FlexCam, Flex Mode trên Galaxy Z Flip6

Chế độ Portrait cho phép chụp selfie nhanh với hiệu ứng xóa phông, có thể cài đặt hẹn giờ và thay đổi tỷ lệ màn hình. Với chế độ Photo, bạn có thể dễ dàng chụp nhanh ảnh cá nhân hoặc nhóm với khả năng điều chỉnh hẹn giờ, tỷ lệ màn hình, độ phân giải, hiệu ứng, và zoom. Cuối cùng chế độ video cho phép quay video chống rung, tự căn khung và điều chỉnh kích thước theo ý thích.

Flex Mode: tối ưu màn hình gập cho đa nhiệm, quay video đến chuyển ngữ trực tiếp

Trong khi đó, Flex Mode biến Galaxy Z Flip6 thành một chiếc máy quay cầm tay khi quay video theo chiều ngang, dễ dàng quay phim chỉ với một tay, giúp thao tác linh hoạt và dễ kiểm soát khi quay hơn. Bạn cũng đồng thời có thể dễ dàng chuyển đổi giữa camera trước và sau bằng cách vuốt màn hình.

Có thể bạn chưa biết đầy đủ tính năng FlexCam, Flex Mode trên Galaxy Z Flip6

Để thực hiện, bạn chỉ cần đặt máy ở chế độ gập 90 độ và thiết bị sẽ tự động chia màn hình thành hai phần, phía trên hiển thị nội dung và phía dưới là các tùy chọn điều khiển. Điều này giúp vừa có thể quay phim và điều chỉnh như chống rung, chất lượng video, căn chỉnh khung hình… chỉ bằng thao tác trên một bàn tay một cách liền mạch.

Flex Mode không chỉ thể hiện ở chế độ quay phim, đây còn là một điểm hữu dụng khi kết hợp với chức năng Phiên dịch viên AI để có trải nghiệm dịch thuật 1-1 thuận lợi. Để bật chế độ này, bạn chỉ cần mở ứng dụng Interpreter trong Galaxy Z Flip6 hoặc Z Fold6.

Tại màn hình ứng dụng chọn chế độ là hội thoại (Conversation Mode) và bấm vào biểu tượng màn hình ngoài. Khi đó phần màn hình ngoài sẽ hiển thị nội dung văn bản với ngôn ngữ bạn muốn chuyển đổi sang. Điều này sẽ rất thuận tiện khi bạn muốn trao đổi với người nước ngoài mà không lo về rào cản ngôn ngữ.

Có thể bạn chưa biết đầy đủ tính năng FlexCam, Flex Mode trên Galaxy Z Flip6

Song song với việc dịch song ngữ thông qua màn hình phụ, chế độ Flex Mode còn cho phép chia màn hình trên Galaxy Z Flip6 thành 2 phần, với phần phía trên để hiển thị và phía dưới là các nút điều khiển. Trong một số ứng dụng được hỗ trợ, bạn sẽ có thể dễ dàng điều khiển thông qua một bàn Touchpad và cuộn trỏ chuột ảo, nhờ vậy giúp dễ dàng điều khiển mà không bị ngón tay che mất phía màn hình nội dung. 

Đồng thời, Flex Mode cũng giúp chia màn hình dọc của Galaxy Z Flip6 để có thể mở đồng thời 2 cửa sổ ứng dụng, ví dụ bạn có thể vừa xem video YouTube, vừa lướt Web, Facebook hay mở Ghi chú.

Có thể bạn chưa biết đầy đủ tính năng FlexCam, Flex Mode trên Galaxy Z Flip6

FlexCam và Flex Mode không chỉ tạo ra trải nghiệm chụp ảnh và quay video linh hoạt mà còn tăng cường khả năng sáng tạo nhờ vào các tính năng hiện đại. Những tính năng này giúp Galaxy Z Flip6 trở thành một công cụ quay phim chụp ảnh tuyệt vời cho những ai yêu thích sự sáng tạo, đồng thời có thể tận dụng chiếc smarpthone màn hình gập này cho nhiều hoạt động thường ngày. 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây