Theo một khảo sát nội bộ của Samsung, trong 3 năm qua có một xu hướng nổi bật: lượng người dùng iOS chuyển sang sử dụng các dòng smartphone Galaxy Z của Samsung ngày càng tăng.

Cụ thể, số liệu khảo sát của Samsung từ 2022 đến tháng 8/2024 cho thấy trung bình cứ 4 người dùng Galaxy Z thì có 1 người đã chuyển từ nền tảng iOS sáng. Tỷ lệ chuyển đổi này đã tăng từ 21,9% năm 2022 lên 24,3% trong năm 2024. Sự dịch chuyển này phản ánh sự thành công của Samsung trong việc luôn phát kiến công nghệ mới và hướng đến trải nghiệm người dùng.

Trung bình cứ 4 người dùng điện thoại gập Galaxy Z thì có 1 người dùng chuyển sang từ hệ điều hành iOS

Có thể nói yếu tố quan trọng thúc đẩy xu hướng này là sự dễ dàng trong việc chuyển đổi từ iOS sang Android. Theo tài liệu được phát hiện bởi The Verge, Táo khuyết đang thực hiện nhiều thay đổi để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU khi cung cấp các công cụ cho các hãng smartphone dùng Android tạo ra công cụ chuyển dữ liệu. Điều này đã giúp người dùng dễ dàng chuyển toàn bộ dữ liệu của mình từ hệ sinh thái iOS sang Android mà không gặp phải nhiều khó khăn kỹ thuật.

Một trong những yếu tố quan trọng khiến dòng smartphone màn hình gập Galaxy Z Series của Samsung hấp dẫn người dùng là trải nghiệm mở và linh hoạt. Samsung Galaxy Z Flip6 với thiết kế vỏ sò mang đậm tính cổ điển, trong khi Z Fold6 sở hữu màn hình lớn sẵn sàng thay thế tablet.

Trung bình cứ 4 người dùng điện thoại gập Galaxy Z thì có 1 người dùng chuyển sang từ hệ điều hành iOS

Người dùng có thể mở cùng lúc nhiều ứng dụng trên màn hình lớn, tối ưu hóa cho công việc và giải trí. Samsung cũng cam kết hỗ trợ phần mềm với 4 bản cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật cho các dòng máy Galaxy Z, mang lại sự yên tâm cho người dùng sự yên tâm, tránh lỗi thời cho sản phẩm.

Ở chiều ngược lại, iOS với tính chất là độc quyền nên tạo ra một hệ sinh thái khép kín, dù mang lại sự kiểm soát chặt chẽ về trải nghiệm nhưng cũng tạo ra cảm giác gò bó, hạn chế khả năng tùy biến và mở rộng. Sự khác biệt này là yếu tố thu hút người dùng iOS hướng đến những trải nghiệm mới mẻ và cởi mở hơn trên dòng Z Series.

Samsung không chỉ nổi bật về công nghệ màn hình gập, mà còn đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm người dùng. Galaxy AI hiện đã mang đến nhiều tính năng độc đáo, từ ProVisual Engine giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp và video, Generative Edit cho phép di chuyển hoặc xóa các đối tượng trong ảnh, hay Sketch to Image giúp dễ dàng tạo ảnh từ bản vẽ của người dùng.

Trung bình cứ 4 người dùng điện thoại gập Galaxy Z thì có 1 người dùng chuyển sang từ hệ điều hành iOS

Những tính năng trí tuệ nhân tạo này đã mở ra tiềm năng sáng tạo lớn, giúp điện thoại thông minh không còn giới hạn chỉ là công cụ chụp ảnh mà còn có thể sáng tạo và chỉnh sửa theo cách chuyên sâu. Ngoài ra các chế độ phiên dịch và dịch trực tiếp đã giúp phiên âm và dịch các cuộc hội thoại, phù hợp cho những người thường xuyên làm việc và di chuyển giữa nhiều quốc gia, từ đó biến Galaxy Z Series trở thành một sản phẩm đồng hành lý tưởng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo