OPPO Reno12 F 5G là phiên bản giá tốt nhất của Reno12 Series, là lựa chọn đáng cân nhắc cho người yêu thích smartphone có hỗ trợ AI và camera chụp đẹp.

Thiết kế

OPPO Reno12 F 5G: tiện dụng hơn nhờ các tính năng AI

Reno12 F 5G có hai phiên bản màu sắc: Cam Hổ Phách và Xanh Lá Cọ. Phiên bản mình được trải nghiệm là màu cam với khung viền vát phẳng vuông vức. Phối màu Cam hổ phách với hiệu ứng chuyển màu này giúp cho máy trở nên độc đáo và khác biệt so với những smartphone đang có mặt trên thị trường.

Máy có kích thước tổng thể 163.05 x 75.75 x 7.76 mm, trọng lượng 187g, độ mỏng này cho cảm giác cầm nắm thoải mái để sử dụng trong thời gian dài. Thiết bị cũng có kháng nước và bụi IP64 giúp tự tin sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường như dưới trời mưa. OPPO cũng tặng kèm một ốp lưng trong suốt nhưng khắc dọc nhiều đường ở bề mặt tạo cảm giác khá lạ lẫm và đẹp mắt.

OPPO Reno12 F 5G: tiện dụng hơn nhờ các tính năng AI
OPPO Reno12 F 5G (bên phải)

Reno12 F 5G có màn hình AMOLED 6.7 inch, độ phân giải FHD+ (1080 x 2400 pixels) tần số quét 120Hz, hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ với mật độ điểm ảnh 395ppi, độ sáng tối đa đến 1200 nits. Camera trước 32MP dạng đục lỗ và nằm chính giữa gần cạnh trên màn hình, đây cũng là khu vực chứa loa thoại.

Hệ thống camera ở mặt sau được đặt trong cụm hình tròn với camear chính 50MP, camera góc rộng 8MP, macro 2MP đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt trong đa số trường hợp chụp ảnh.

OPPO Reno12 F 5G: tiện dụng hơn nhờ các tính năng AI

Cụm module camera của OPPO Reno12 F 5G còn tích hợp thêm phần đèn mà OPPO gọi là “đèn nháy theo nhịp thở” (Breathing light). Đèn sẽ chớp và đổi màu khi có tin nhắn, cuộc gọi, thông báo, chơi trò chơi và khi nghe nhạc.

Trải nghiệm

Ở chất lượng hình ảnh, trong ánh sáng ban ngày, OPPO Reno12 F 5G cho chất lượng ảnh chụp rất nét và thể hiện chi tiết rất đủ, mình để ý thấy máy xử lý màu tốt, tổng thể ảnh sẽ cân bằng giữa vùng tối và vùng sáng trông khá tự nhiên. Với những vùng chênh này AI đã can thiệp khá nhiều, ví dụ như ảnh dưới, tổng thể màu trời đã được ‘cứu’ khá tốt vì khi đưa lên màn hình ngắm thì vùng này gần như trắng.

Ở môi trường thiếu ánh sáng, Reno12 F 5G cho chất lượng ảnh ở mức tạm được, vùng ảnh được xử lý nhiễu hạt tự động nên mất chi tiết, tuy vậy tổng thể vẫn chấp nhận được.

Reno12 F 5G còn trang bị tính năng AI hỗ trợ chỉnh sửa ảnh. Bạn chỉ cần bấm vào cây bút để chỉnh sửa, chọn phần “AI Eraser”, khoanh vùng để chọn, vẽ phần xoá hay chọn đối tượng là người sau đó thì thiết bị sẽ xử lý phần còn lại. Như ảnh dưới, bạn có thể thấy AI đã xóa chiếc xe máy bên phải, đồng thời còn điền thêm cả phần chiếc xe hơi vốn không có trên hình.

OPPO Reno12 F 5G: tiện dụng hơn nhờ các tính năng AI

Tính năng được OPPO đề cập nhiều nhất trên thế hệ Reno12 Series chắc chắn là AI Studio, đây là ứng dụng nơi người dùng có thể tạo ra ảnh cá nhân theo từng các chủ đề, phù hợp nhất là chụp ảnh selfie rồi đưa vào cho ứng dụng chỉnh và đưa ra một tấm ảnh vừa quen lại vừa lạ dành cho bạn dùng làm tài khoản cá nhân một cách nghiêm túc hoặc nghệ thuật.

OPPO Reno12 F 5G: tiện dụng hơn nhờ các tính năng AI

Về cấu hình, Reno12 F 5G sử dụng chip Dimensity 6300, 8GB RAM và 256GB bộ nhớ, cho hiệu năng mượt mà từ các tác vụ đơn giản đến chơi game. Mình chơi game Liên Quân Mobile thấy ổn định, dù đôi khi có hiện tượng lag nhẹ khi giao tranh, lúc này FPS tụt xuống dao động quanh 58-59.

OPPO Reno12 F 5G trang bị viên pin 5,000 mAh và sạc nhanh SuperVOOC 45W, tuy không bằng thế hệ tiền nhiệm nhưng con số này vẫn đủ đảm bảo máy hồi pin trong thời gian chỉ mất hơn 1 giờ, đủ để mình thực hiện các thao tác hàng ngày mà không phải lo ngại về vấn đề hết pin.

Lời kết

Với mình, OPPO Reno12 F 5G là một chiếc smartphone hợp lý khi kết hợp các yếu tố thiết kế trẻ trung, hiệu năng ổn định và các tính năng nhiếp ảnh AI hữu ích. Tuy vậy nếu bạn muốn tìm một chiếc smartphone mạnh về game thì có thể cân nhắc lựa chọn phiên bản Reno12 5G hoặc bản Pro.

Thông tin sản phẩm OPPO Reno12 F 5G: https://www.thegioididong.com/dtdd/oppo-reno12-f-5g-8gb-256gb

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo