Nếu đã qua nhiều năm từ khi bạn đăng ký một địa chỉ email, có thể bạn nên xem xét đến việc tạo lại cho mình một địa chỉ email mới

Lần cuối cùng bạn xem địa chỉ email của mình là khi nào? Nếu đã qua nhiều năm kể từ khi bạn đăng ký email này, có thể bạn nên xem xét việc tạo email mới vì có thể kèm theo đó nhiều lợi ích không ngờ. Dưới đây là một vài điều cần xem xét khi quyết định có phải đã đến lúc nâng cấp email hay không.

5-dau-hieu-cho-thay-ban-can-mot-email-moi

Email đã không đại diện cho bạn nữa

Địa chỉ email của bạn có thể được cơi như là một trong những danh tính kỹ thuật số sớm nhất của bạn. Ai chắc hẳn cũng đã tạo email đầu tiên hồi còn học trung học, vắt óc suy nghĩ về việc nên chọn cái gì của bản thân lúc đó để đưa vào tên email.

Địa chỉ email có thể được xem như là một trong những danh tính kỹ thuật số sớm nhất của bạn. Ai chắc hẳn cũng đã tạo email đầu tiên hồi còn học trung học, vắt óc suy nghĩ về việc nên chọn cái gì của bản thân lúc đó để đưa vào tên email. Biệt danh nhảm nhí? Năm sinh? Một đề cập đến ban nhạc từng yêu thích?

5-dau-hieu-cho-thay-ban-can-mot-email-moi

Dù vẫn duy trì chức năng giao tiếp của mình, email lúc đầu ấy hẳn đã quá lỗi thời, một di tích từ một thời đại trước khi tin nhắn và phương tiện truyền thông xã hội kết hợp rất nhiều tương tác trực tuyến ra đời. Rất nhiều thứ trong cuộc sống đã thay đổi kể từ ngày đó. Mối quan tâm của người dùng đã lớn hơn, bạn bè cũng nhiều hơn thời trung học.

Vậy liệu email gốc của bạn vẫn phù hợp? Hoặc có lẽ đã đến lúc tạo một email mới phản ánh tốt hơn những quan điểm và ưu tiên mà bạn hiện đang có.

Mọi người gặp khó khăn trong việc nhớ email của bạn

Có chút khó chịu khi bạn cho ai đó địa chỉ email và một vài ngày sau đó, họ nhờ bạn nhắc lại vì họ đã quên hoặc họ ghi lại không chính xác. Email của chúng ta có thể đôi lúc khó nhớ, đặc biệt là nếu chúng có chuỗi chữ cái và số dài mà không phải lúc nào cũng có nghĩa. Trong khi đó các dịch vụ email thường gợi ý các địa chỉ được tạo tự động bằng một tập hợp các ký tự ngẫu nhiên trong quá trình đăng ký.

Vì vậy, nếu mọi người liên tục yêu cầu bạn lặp lại hoặc viết lại email của mình, hoặc bạn nhận thấy lỗi trong cách địa chỉ email được viết trong các văn bản hành chính, đừng ngại làm mới mọi thứ với một cái tên email mới ngắn hơn, đơn giản và ít dông dài.

5-dau-hieu-cho-thay-ban-can-mot-email-moi

Bạn đã đổi công việc, ngành nghề

Sự thay đổi là không ngừng, và điều này cũng áp dụng cho sự nghiệp. Khi chuyển từ một tay chơi bass chuyên nghiệp sang một công việc văn phòng. Cảm giác thật không ổn khi giao tiếp email với các sếp trong lĩnh vực mới của bằng địa chỉ email cũ có địa chỉ bassman@email-dot-com.

Thêm vào đó, nhiều người hẳn cũng mệt mỏi với việc phải liên tục giải thích rằng đây chỉ là địa chỉ email cũ. Nó trở thành một rào cản không cần thiết trong công việc.

Vậy nên đã đến lúc làm mới lại email của mình. Một địa chỉ email mới mà có thể giới thiệu bản thân bạn rõ ràng hơn. Hãy gọi đây là đổi mới lại thương hiệu cho chính mình vì từ bây giờ, mọi người sẽ nhìn chúng ta khác với chục năm trước.

Hộp thư của bạn tràn ngập tin rác

Hộp thư của bạn liên tục tràn ngập thư rác, thông báo khuyến mãi, báo mạng và các email khác mà bạn không thực sự quan tâm? Tất cả sự lộn xộn đó có thể khiến bạn khó nhận ra tin quan trọng từ bạn bè, đồng nghiệp và những người khác. Rất dễ dàng bỏ lỡ cơ hội, thời hạn, hoặc cập nhật quan trọng khi hộp thư đến của bạn bị tràn ngập những thứ bạn không cần.

Một lý do khiến điều này có thể xảy ra là địa chỉ email của bạn có thể đã bị tiết lộ. Người gửi thư rác và các nhà tiếp thị đã dành một thời gian dài để thu thập địa chỉ email của bạn và thả bom mail vào đó. Ngay cả khi bạn hủy đăng ký, các email rác không bao giờ kết thúc khi các nhà tiếp thị mới xuất hiện mỗi ngày. Đối với họ, email của bạn chỉ là một loại dữ liệu.

5-dau-hieu-cho-thay-ban-can-mot-email-moi

Ngoài sự phiền toái, tất cả những email rác không liên quan này tạo ra những vấn đề thực sự. Thông báo email rác liên tục xuất hiện sẽ phá vỡ sự tập trung khi làm việc đồng thời lãng phí thời gian để phân loại chúng với những email thật sự. Thật bực bội khi bạn phải bỏ ra thời gian và sự chú ý của mình cho một thứ không hề quan trọng.

Giải pháp rất đơn giản: tạo một địa chỉ email mới, sạch sẽ và được chia sẻ một cách có chọn lọc. Một hộp thư đến không có thư rác có nghĩa là bạn sẽ tập trung tốt hơn vào những tin nhắn thực sự quan trọng.

Khởi đầu mới thường mang lại cảm giác tốt đẹp

Nếu không có lý do nào để tạo một email mới ở trên đủ sức thuyết phục, bạn cũng có thể muốn xem xét đây như là biểu tượng của một khởi đầu mới. Có lẽ các email trong quá khứ chứa đầy những ký ức mà bạn không nên ghé thăm lại mỗi lần bạn mở hộp thư đến. Hoặc có thể bạn muốn dành một địa chỉ chỉ cho bạn bè và gia đình gần gũi, giữ công việc và các liên lạc khác riêng biệt.

5-dau-hieu-cho-thay-ban-can-mot-email-moi

Quyền riêng tư của bạn cũng sẽ được cải thiện. Bạn có toàn quyền kiểm soát ai nhận được địa chỉ email mới, tránh những trường hợp khó xử như tình cũ, công việc cũ, hoặc tổ chức cũ khác liên lạc lại.

Theo How-To Geek

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây