Huawei Watch GT 5 là một phiên bản nâng cấp nhẹ nhưng đáng kể từ GT 4 khi cân bằng được giữa theo dõi tập luyện thể thao, sức khỏe đi cùng với thiết kế hợp thời trang.

Mình đã nhận được chiếc Huawei Watch GT 5 cách đây khoảng một tuần để có dịp trải nghiệm thế hệ mới của Huawei. Dưới đây là nội dung mình đã trải nghiệm với máy, dù thiếu một số tính năng cao cấp như đo điện tâm đồ (ECG), nhưng Watch GT 5 với mình vẫn là chiếc đồng hồ thông minh làm hài lòng nhu cầu của mình cũng như nhiều người đã và đang đeo các thế hệ GT Series của Huawei mà mình biết, từ thời lượng pin lâu, thiết kế mạnh mẽ và các tính năng theo dõi sức khỏe tốt.

Thiết kế

Như các thế hệ trước, Huawei Watch GT 5 với hai kích thước 46mm dành cho nam và 41mm cho nữ. Theo mình biết nếu nam cổ tay nhỏ thì cũng đeo được 41mm nhưng Huawei từ các thế hệ trước đã thiết kế đồng hồ cho nữ dùng mặt tròn và bóng bẩy, khó phù hợp với nam giới.

Huawei Watch GT 5: Đẹp, định vị tốt, có bản đồ offline

Thế hệ Watch GT 5 mình nhận thấy vỏ mỏng hơn một chút, hoàn thiện tốt với chất liệu thép không gỉ nhìn sang trọng. Màn hình AMOLED 1,43 inch trên mẫu 46mm mình chọn độ sáng tối đa thì thấy rất sáng và sắc nét, màu sắc rực rỡ và viền mỏng, xem khá tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh. Các mặt đồng hồ cũng đa dạng và phong phú, với nhiều tùy chọn để lựa chọn tùy theo sở thích, có cả miễn phí lẫn có phí dù mình cho là cả hai loại đều đẹp như nhau.

Huawei Watch GT 5: Đẹp, định vị tốt, có bản đồ offline

Dây đeo của Watch GT 5 có nhiều lựa chọn, bao gồm dây silicon đen, da nâu, và tùy chọn mới silicon pha nylon xanh dương – đây là mẫu mới của thế hệ năm nay. Đồng hồ cũng sử dụng kích thước dây đeo 22mm tiêu chuẩn, dễ dàng thay đổi theo ý thích.

Trải nghiệm

Từ khá lâu Huawei đã phát triển hệ điều hành HarmonyOS để chạy cho smartphone và thiết bị đeo. Để tương thích với Android và iOS hãng cũng tạo ra phiên bản ứng dụng Huawei Health của mình ở trên hai nền tảng này. Tuy vậy người dùng iOS sẽ gặp một số hạn chế hơn so với Android như không thể cài đặt các ứng dụng bên thứ ba, khả năng trả lời tin nhắn hay chép nhạc vào đồng hồ.

Một tính năng mới đáng chú ý là bàn phím QWERTY đầy đủ, rất tiện lợi khi mình cần trả lời tin nhắn nhanh chóng mà không cần phải lấy điện thoại ra. Và hiện trên GT 5 này thì cũng đã có thể chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn đồng thời hai nút vật lý trên đồng hồ.

Huawei Watch GT 5: Đẹp, định vị tốt, có bản đồ offline

Tuy trên Watch GT 5 đã có ứng dụng ví, nhưng hiện tại Việt Nam hãng vẫn không hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc thông qua các dịch vụ phổ biến như Google Pay hay Apple Pay. Tính năng chỉ có thể làm việc với Huawei Wallet và chỉ hoạt động ở một số quốc gia nhất định.

Tiếp tục phát huy ở khả năng theo dõi tập luyện, Huawei Watch GT 5 cũng trang bị hàng loạt tính năng phù hợp với nhiều môn thể thao như chạy bộ, bơi lội, đạp xe… Đồng hồ này cũng đi kèm với hệ thống định vị GPS tần số kép mà Huawei nói giúp đo chuẩn xác tuyến đường tăng hơn 40%, chuẩn xác khoảng cách hơn 30% và chuẩn xác pace hơn 20% so với đối thủ đang bán trên thị trường, giúp theo dõi tuyến đường và các hoạt động ngoài trời hiệu quả và đáng tin cậy.

Hệ thống TruSense mới giúp cải thiện độ chính xác của cảm biến nhịp tim với nhiều hoạt động cường độ cao. Đi cùng là các chỉ số nâng cao về sức khỏe như đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), đo nhiệt độ cơ thể, theo dõi giấc ngủ và đánh giá mức độ căng thẳng.

Huawei Watch GT 5: Đẹp, định vị tốt, có bản đồ offline

Huawei Watch GT 5 cũng tăng cường theo dõi giấc ngủ với tính năng nhận thức hơi thở khi ngủ, từ đó giúp phát hiện các vấn đề hô hấp tiềm ẩn. Đồng hồ sẽ phân tích dữ liệu và đưa ra các thông số cụ thể về chất lượng giấc ngủ, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Hãng cũng có một bộ màn hình chú gấu trúc giúp thể hiện cảm xúc của người đeo, ví dụ như đang mệt hay vui vẻ… từ đó giúp dễ dàng thực hiện các bài tập thở để lấy lại cân bằng.

Huawei Watch GT 5: Đẹp, định vị tốt, có bản đồ offline

Bên cạnh đó, tương tự các thế hệ GT trước, GT 5 cũng nhận cuộc gọi trực tiếp từ đồng hồ khi được kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Chất lượng âm thanh từ loa và micro trên đồng hồ đủ tốt để duy trì cuộc gọi, với mình là đặc biệt tiện khi đang chạy xe ngoài đường mà phải nhận cuộc gọi từ shipper… Việc lưu trữ nhạc và phát lại qua tai nghe Bluetooth cũng là tiện lợi cho những buổi tập luyện ngoài trời mà không phải luôn đem theo điện thoại, dù vậy việc chép nhạc vào Watch GT 5 chỉ có ứng dụng phiên bản Android hỗ trợ.

Sau cùng, Watch GT 5 vẫn sở hữu thời lượng pin đáng nể khi có thể dùng tới 14 ngày với mức sử dụng tiết kiệm, nếu thường xuyên bật các tính năng GPS, nghe gọi qua điện thoại, tập luyện và đo các chỉ số cơ thể thì thời lượng sẽ còn hơn 1 tuần, với mình là đủ cho một chuyến công tác không cần phải mang theo sạc. Quá trình sạc pin cho Watch GT 5 từ 0% đến 100% mất gần 2 giờ.

Lời kết

Huawei Watch GT 5 là sự lựa chọn tốt nếu bạn như mình, đã dùng qua nhiều đời Watch GT 5 và muốn tận hưởng thêm các tính năng mới được hãng nâng cấp như bản đồ offline, tính năng RouteDraw… Thời lượng pin dài, khả năng theo dõi chính xác và thiết kế đẹp mắt là những ưu điểm nổi bật.

Dù vậy theo mình thì nếu bạn đang dùng GT 4 thì những nâng cấp của GT 5 vẫn chưa đủ lý do để nâng cấp, còn nếu đang dùng GT 2 hay GT 3 thì đây là một trải nghiệm đáng tiền. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại liên kết này.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, sang trọng, thời lượng pin dài
  • Theo dõi thể thao và sức khỏe tốt

Nhược điểm:

  • Hệ sinh thái ứng dụng hạn chế.
  • Không hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc phổ biến.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

Góc quảng cáo